Bữa sáng tốt nhất nên ăn gì?

TTTH

Tuy nhiên, các loại thức ăn sáng phổ biến của Mỹ, như bánh rán, bánh ngọt và bánh kẹp, đều có chất béo bão hòa, đường và chứa ít chất đạm hoặc chất xơ.

Bữa sáng bổ dưỡng là những món ăn cung cấp năng lượng và làm cho người ta cảm thấy no, có thể giúp ngăn ngừa ăn quá nhiều vào cuối ngày. Trong bài viết này, hãy tìm hiểu về các loại thực phẩm tốt nhất để ăn vào buổi sáng.

Bữa sáng tốt nhất nên ăn gì? - Ảnh 1.

Yến mạch

Bột yến mạch là một kho dinh dưỡng khổng lồ. Nó chứa beta glucan, chất xơ này dày, dính giúp người ta cảm thấy no lâu hơn và cũng có thể làm giảm cholesterol.

Một nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn bột yến mạch vào bữa sáng cảm thấy no hơn và ăn ít hơn vào giờ ăn trưa so với những người ăn bánh ngô. Điều này đặc biệt tốt đối với những người thừa cân.

Yến mạch cũng giàu chất chống oxy hóa, axit béo omega-3, folate và kali. Các loại yến mạch không qua chế biến có chứa nhiều protein và chất xơ hơn các loại yến mạch khác, là một lựa chọn tối ưu vì chúng có chỉ số glycemic thấp hơn (GI). Chỉ số GI thấp có nghĩa là lượng đường trong máu của một người sẽ không tăng nhiều.

Trứng

Trứng là thức ăn sáng phổ biến. Chúng giàu dinh dưỡng và chứa protein chất lượng cao.

Một số người nghĩ rằng trứng không lành mạnh vì lượng cholesterol chứa trong đó. Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng cholesterol trong chế độ ăn uống từ trứng chỉ có tác động nhỏ so với cholesterol xấu, hoặc lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL), trong máu.

Một nghiên cứu nhỏ về những người có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường loại 2 hoặc bệnh tim mạch thấy rằng ăn toàn bộ trứng và giảm vừa phải lượng carbohydrate tiêu thụ sẽ giúp cải thiện về mức cholesterol trong máu. Nó cũng làm giảm chu vi vòng eo, trọng lượng và mỡ trong cơ thể.

Các loại hạt và hạt rang bơ

Nếu một người không ăn các sản phẩm từ động vật, ăn hạt là một cách tuyệt vời để có đủ chất đạm. Các loại hạt cũng chứa chất chống oxy hóa, magie, kalivà chất béo có lợi cho tim.

Theo một nghiên cứu kéo dài 30 năm trong Tạp chí Y học New England, những người tiêu thụ hạt từ 7 lần trở lên mỗi tuần có nguy cơ tử vong thấp hơn 20% so với những người không ăn hạt.

Hạt rang bơ rất dễ chế biến. Mọi người có thể trải bơ hạt trên bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, trộn nó vào bột yến mạch hoặc sữa chua, hoặc sử dụng cùng trái cây tươi.

Các loại bơ hạt có lợi cho sức khỏe bao gồm: Bơ đậu phộng; Bơ hạnh nhân; Bơ điều; Bơ ca cao không đường và bơ hạt dẻ

Cà phê

Uống cà phê vào bữa sáng là phổ biến vì lượng caffeine của nó. Cà phê cũng cung cấp các lợi ích sức khỏe khác do có chất chống oxy hóa, giúp chống viêm.

Một đánh giá của Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ cho rằng uống cà phê thông thường hoặc cà phê đã được loại bỏ caffeine đều có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng một số thành phần của cà phê cải thiện sự chuyển hóa glucose.

Tuy nhiên, cà phê thêm kem hoặc đường sẽ làm giảm tác dụng có lợi của cà phê. Tốt nhất là giảm hoặc tránh thêm đường vào cà phê và chọn sữa không béo hoặc sữa thực vật thay vì kem.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là một nguồn protein tuyệt vời để ăn vào buổi sáng. Sữa chua Hy Lạp đặc và mịn và chứa nhiều protein hơn sữa chua thông thường.

Sữa chua Hy Lạp cũng giàu canxi và chứa probiotic giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch và đường ruột khỏe mạnh.

Hoàng Hằng

Theo Medical News Today

Tag :bữa ăn sáng, hệ tiêu hóa, chất béo bão hòa, bột yến mạch, chất chống oxy hóa