12 cách để vượt qua cơn buồn ngủ khi bắt đầu làm việc

TTTH

Bạn bước vào phòng làm việc với đôi mắt như muốn sụp mi, biết nguyên nhân của sự buồn ngủ sẽ không giúp bạn được nhiều, vấn đề là bạn cần biết một vài thủ thuật tốt để bắt đầu một ngày làm việc thực sự hiệu quả.

Sau đây là 12 phương pháp hiệu quả và đơn giản nhất sẽ giúp bạn chống lại sự buồn ngủ và giữ năng lượng trong suốt cả ngày.

Không uống quá nhiều cà phê hoặc nước tăng lực:

Những thức uống này có thể giúp bạn tăng năng lượng trong một thời gian ngắn, nhưng phần năng lượng nhân tạo này sẽ thay thế mất phần năng lượng vốn có trong cơ thể bạn. Hơn nữa, bạn sẽ khó khăn hơn để hồi phục hoàn toàn vào sáng hôm sau.

Tắm trước khi đi làm

Hoặc chỉ cần rửa mặt bằng nước lạnh. Mẹo cổ điển này chưa bao giờ hết hữu ích.

Ra nơi có thể hít thở oxy tốt hơn

Oxy hóa là một cách hay để đánh thức trí não của bạn. Bạn có thể thực hiện các bài tập sau đây để mang thêm oxy lên não:

– Nằm xuống sàn nhà hoặc trên bất kỳ bề mặt phẳng nào.

– Đặt một tay vào dạ dày dưới xương sườn của bạn, tay còn lại đặt lên ngực.

– Hít một hơi thật sâu bằng mũi đến khi cảm thấy bụng bạn đang đẩy tay lên. Hãy cố giữ ngực của bạn đừng chuyển động.

– Sau đó thở qua miệng như thể bạn đang huýt sáo, lúc này bàn tay đặt trên dạ dày của bạn sẽ dần dần được hạ xuống. Đẩy hết không khí ra ngoài.

Thực hiện bài tập này 5-10 lần và bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn.

Thay bữa sáng bằng kem lạnh

Mặc dù điều này mâu thuẫn với quan điểm trước đây, nhưng kem thực sự giúp đánh thức bộ não con người. Không phải vì đường trong kem mà là vì nhiệt độ lạnh của món ăn yêu thích. Nhưng bạn cũng không nên biến cách này thành một thói quen.

Tập thể dục buổi sáng

Không cần phải luyện tập đầy đủ một bài tập thể dục dài. 3-5 bài tập đơn giản là đủ tốt để giúp bạn tăng năng lượng.

Tắm bồn với nước nóng và một ít dầu cây khuyên diệp hoặc dầu thông

Một vài giọt dầu cần thiết có mùi mạnh và tắm nhanh với nước nóng có thể làm nên điều lạ. Đáng ngạc nhiên, tắm nước nóng vào buổi sáng có thể có lợi hơn chúng ta nghĩ.

Đi dạo

Hoặc ít nhất là mở cửa sổ ra và hít thở bầu không khí trong lành. Nếu may mắn là nhiệt độ bên ngoài rất thấp, bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái và tươi mới trong ít nhất vài phút.

Lập kế hoạch công việc rõ ràng

Và thực hiện đúng kế hoạch. Bằng cách viết ra tất cả những điều quan trọng cần làm, chúng ta không cần gò ép bộ não với thông tin quá mức. Bằng cách này, nó có thể tập trung vào việc hoàn thành nhiệm vụ thay vì chỉ ghi nhớ chúng.

Ăn ít đường trắng hơn

Sự gia tăng lượng đường trong máu có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Nếu bạn muốn ăn cái gì đó ngọt ngọt, hãy chọn trái cây. Đây chính là một lựa chọn lành mạnh.

Cần nhiều ánh sáng xung quanh bạn hơn

Khi bạn ngồi trong bóng tối, tự nhiên cảm giác buồn ngủ sẽ dễ ập đến hơn.

Tranh thủ ngủ trưa 15-20 phút

Không phải tất cả mọi người đều có thể mua được một chiếc giường ngủ sang trọng. Tuy nhiên, nếu bạn may mắn có một chiếc giường hoặc ghế tựa, hãy cố gắng tận dụng nó. 20 phút sẽ không khôi phục lại năng lượng của bạn đến mức tối đa nhưng một giấc ngủ ngắn sẽ đủ để giúp bạn lấy lại tinh thần.

Cười nhiều hơn

Nụ cười chân thành giúp bạn thư giãn và quên đi những vấn đề của mình. Một vài mẩu truyện cười hoặc video vui nhộn có thể giúp bạn trở lại làm việc với nhiều năng lượng hơn.

Hoàng Hằng

Theo Bright Side

Tag :giấc ngủ ngon, Bộ não con người, món ăn yêu thích, tập thể dục, bài tập thể dục, nước tăng lực